Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Trang thông tin điện tử tỉnh ủy Hòa Bình có cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của tỉnh ủy không?


Mã xác nhận

FE_View_Detail

Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và việc tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận về giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh
Ngày 12/9, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và việc tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận về giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; cùng dự, có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan nhà nước đã tổ chức tiếp 384 lượt người (số lượt công dân giảm 10,69%), công tác giữ gìn an ninh trật tự tại nơi tiếp công dân được đảm bảo an toàn, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng; trong kỳ, có 417 đoàn, với 543 lượt tiếp công dân đến Trụ sở để nộp đơn khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 402 lượt đơn các loại (giảm 14,65% so với năm 2017), trong đó: Có 92 đơn khiếu nại, 39 đơn tố cáo, 271 đơn kiến nghị, phản ánh; có 16 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết, giảm 10 vụ việc so với cùng kỳ năm 2017. Đến nay, các cấp, các ngành đã giải quyết xong 12/16 vụ việc khiếu nại tố cáo và có 175/184 đơn kiến nghị, phản ánh.


Bên cạnh đó, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế, nhiều cơ quan hành chính nhà nước chưa thực hiện nghiêm túc, chưa làm hết trách nhiệm với người dân, một số vụ việc khiếu nại tố cáo thẩm tra xác minh còn sơ sài, thu thập chứng cứ không đầy đủ, kết luận thiếu chính xác, phương hướng giải quyết thiếu thuyết phục, thiếu khách quan và công tâm; ý thức trách nhiệm của một số bộ phận cán bộ, công chức còn hời hợt trong thi hành công vụ; ý thức chấp hành pháp luật, hiểu biết của một bộ phận người dân còn hạn chế; chất lượng công tác tiếp công dân còn thấp, việc giải quyết đơn thư chưa kịp thời.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; đồng thời, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận về giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, cơ quan, MTTQ và các đoàn thể trong việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; rà soát lại toàn bộ quy hoạch quản lý,sử dụng đất đai; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, thành ủy trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung vào nội dung cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, bồi thường đúng mức cho người dân; thực hiện tốt các kết luận, quyết định về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở TN&MT cần tăng cường phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh, đề xuất báo cáo tổ chức các cuộc họp chuyên đề. Bên cạnh đó, cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 
Nguyễn Hải (CTTĐT)  

in Quay trở lại
thông báo
Hòa Bình 20 năm một chặn đường
Dự báo thời tiết
Thành phố:

29oC

Độ ẩm: 79%

Tốc độ gió: 11 km/hkm/h

Cập nhật lúc 08:00:00
ngày 2020-08-09